Các điểm du lịch Hạ Long luôn thu hút khách du lịch bởi những trải nghiệm đa dạng. Ngày lễ 30/4 tới, du lịch Hạ Long hứa hẹn sẽ bùng nổ với 10 điểm đến dưới đây.

Xem thêm: Giá đất ở Hạ Long: Bức tranh bất động sản đầu năm 2023

Bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh là điểm du lịch Hạ Long chứa đựng chất sống và vẻ đẹp theo dòng chảy lịch sử của vùng đất. Cùng với đó, thiết kế đa tầng phá cách, sang trọng của toà nhà vuông vức đen bóng là điểm cộng trong mắt nhiều du khách có nhu cầu đến check in, chụp ảnh.

Bảo tàng Quảng Ninh - Điểm đến chứa đựng dòng chảy lịch sử của đất mỏ
Bảo tàng Quảng Ninh – Điểm du lịch Hạ Long chứa đựng dòng chảy lịch sử của đất mỏ

Bảo tang được xây 3 tầng với mỗi tầng thể hiện một chủ đề khác nhau. Tầng 1 được trang trí chủ đề thiên nhiên và biển cả, tầng 2 ngập tràn những di vật mang giá trị lịch sử và tầng 3 là nơi quá trình hình thành ngành công nghiệp mỏ than. Đây chắc chắn là điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ qua vào dịp lễ 30/4 sắp tới.

Vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long – nơi vẻ đẹp non nước hùng vĩ như một bức tranh sơn dầu cũng là điểm du lịch Hạ Long hấp dẫn dịp lễ sắp tới. Kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận hiện diện với hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, hệ sinh thái phong phú cùng hệ thống hang động kì vì. Du khách tham quan sẽ có cơ hội đắm mình trong vẻ đẹp thiên nhiên cùng hoạt động ngoài trời đa dạng như chèo thuyền kayak, thưởng ngoạn trên du thuyền… Cùng với đó, ngay bên đôi cánh của Vịnh là hàng loạt những khu resort 5 sao dành cho khách lưu trú như InterContinental, Sailing Club Residences HaLong Bay… đem lại trải nghiệm nghỉ dưỡng khó quên.

Vịnh Hạ Long - Di sản văn hoá thế giới
Vịnh Hạ Long – Di sản thiên nhiên thế giới

Điểm du lịch Phố cổ Hạ Long

Đây là công trình nổi tiếng và độc đáo với 2 mặt tiền mang 2 phong cách khác nhau. Một mặt là sự kết hợp hài hoà giữa 2 địa điểm nổi tiếng khác là phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội, tạo nên không gian cổ kính đậm chất Việt. Mặt còn lại ngập tràn những quán cafe, những gian hàng ăn và buôn bán tạo nên tổ hợp mua sắm tấp nập và nhộn nhịp. Điểm du lịch Hạ Long này được đặt cho một cái tên giúp lột tả những trải nghiệm đa dạng mà nó mang lại: Little Việt Nam.

Phố cổ Hạ Long với biệt danh Little VietNam
Phố cổ Hạ Long với biệt danh Little VietNam

Bảo tàng tranh 3D Funny Art

Đây là khu vui chơi nổi tiếng tại Bãi Cháy với hơn 40 bức tranh 3D hiệu ứng đa chiều cùng đa dạng chủ đề phù hợp mọi lứa tuổi như Adventure, Parody, Aquarium… Khách tham quan sẽ có những giây phút vui vẻ, thư giãn cùng những bức ảnh lưu niệm đấy ấn tượng.

Bảo tàng tranh 3D Funny Art đem lại trải nghiệm lý thú cho mọi lứa tuổi
Bảo tàng tranh 3D Funny Art đem lại trải nghiệm lý thú cho mọi lứa tuổi

Núi Bài Thơ

Đây là điểm du lịch Hạ Long toạ lạc ở ngay trung tâm thành phố. Đây cũng là nơi xưa kia những tiếng thơ của vua Lê Thánh Tông được ngân lên ca ngợi vẻ đẹp của vịnh Hạ Long. Đỉnh Núi Bài Thơ là nơi lý tưởng để ngắm trọn vẻ đẹp vịnh biển.

Khách tham quan có thể hưởng trọn tầm nhìn ra Vịnh Di Sản tại Núi Bài Thơ
Khách tham quan có thể hưởng trọn tầm nhìn ra Vịnh Di Sản tại Núi Bài Thơ

Cầu Bãi Cháy

Cây cầu dây văng nổi tiếng với chiều dài 903m là điểm nhấn trong mắt nhiều du khách lần đầu đến với đất mỏ. Công trình tựa như một dải lụa vắt ngang qua sông Cửa Lục, cộng huởng với cảnh vật hùng vĩ xung quanh vẽ nên bức tranh hùng vĩ của vùng đất Quảng Ninh.

Cầu Bãi Cháy - niềm tự hào của người dân Quảng Ninh
Cầu Bãi Cháy – niềm tự hào của người dân Quảng Ninh

Vịnh Bái Tử Long

Điểm du lịch Hạ Long nổi tiếng này bao gồm hơn 600 đảo với 3 cụm chính là Trà Ngọ, Sậu và Ba Mùn. Đến với nơi đây, ngoài lắng nghe những truyền thuyết xoay quanh sự hình thành của đảo, du khách sẽ có cơ hội khám phá cuộc sống trên đảo đầy lý thú của cư dân làng chài.

Vịnh Bái Tử Long - Nơi truyền thuyết và cuộc sống làng chài để lại trải nghiệm khó quên
Vịnh Bái Tử Long – Nơi truyền thuyết và cuộc sống làng chài để lại trải nghiệm khó quên

Công viên hoa Hạ Long

Đây là khu triển lãm với tầm nhìn trực diện vịnh Hạ Long. Với vị trí sát với trung tâm thành phố, du khách có thể dễ dàng ghé qua thăm quan và cùng người thân lưu lại kỷ niệm qua những bức ảnh tuyệt đẹp.

Công viên hoa Hạ Long có vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố
Công viên hoa Hạ Long có vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố

Khu di tích Yên Tử

Điểm du lịch Hạ Long này được mệnh danh “đất tổ Phật giáo Việt Nam” vò những di tích lâu đời gắn liền với Phật giáo. Hàng năm có tới hàng triệu du khách đến với khu di tích và đến với chùa Đồng – trái tim của danh thắng này.

Khu di tích Yên Tử được mệnh danh là "Đất tổ Phật Giáo Việt Nam"
Khu di tích Yên Tử được mệnh danh là “Đất tổ Phật Giáo Việt Nam”

Chùa Cái Bầu

Ngôi chùa toạ lạc tại lưng chừng núi với tầm nhìn toàn cảnh ra vịnh Bái Tử Long. Với tên gọi khác là thiền viện Trúc Lâm Giác Tâm, đây cũng là một địa điểm du lịch tâm linh không thể bỏ lỡ khi đến với đất mỏ.

Chùa Cái Bầu toạ lạc tại lưng chừng núi là điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua
Chùa Cái Bầu toạ lạc tại lưng chừng núi là điểm du lịch tâm linh không thể bỏ qua

Đến với 10 điểm du lịch Hạ Long trên, bạn và người thân sẽ có một kỳ nghỉ thư giãn và đầy ắp những trải nghiệm khó quên. Xách va li lên và đi ngay thôi!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Contact Me on Zalo